Peugeot Django - chất hiện đại trong phong cách cổ điển

Nguồn: https://peugeot-motocycles.vn/vi/page/home

Django có thiết kế châu Âu, tùy chọn 7 màu sắc độc đáo, khách hàng mua xe được hãng tặng gói cứu hộ 24/24 trong ba năm.

Peugeot Django là tân binh trong phân khúc xe tay ga cao cấp tại Việt Nam. Thương hiệu Pháp định vị đây là mẫu xe có kiểu dáng sang trọng, cổ điển, phù hợp với đa dạng phong cách người dùng.

Thiết kế và trang bị tiện ích

Django được thiết kế với nguyên lý "Design in Motion", lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển của đường phố Paris những năm 1950. Thiết kế Neo - Retro trên Peugeot Django được thể hiện với bộ vỏ đơn giản. Thân xe kiểu giọt nước, thuôn dài về phía sau và có phần bè rộng ra hai bên, tạo tư thế cân đối cho tổng thể thiết kế. Điểm nhấn ở đây là những đường crôm và đường sọc phá cách.

Những chiếc Peugeot Django với nhiều màu sắc thời trang tại showroom.

Những chiếc Peugeot Django với nhiều màu sắc thời trang tại showroom.

Logo "sư tử Pháp" được đặt trong mảng nhựa đen, bao bọc bởi viền đèn LED định vị hình chữ V trên mặt nạ. Dải đèn báo rẽ bố trí cân đối hai bên. Cụm đèn hậu có thiết kế nhỏ, khá tinh tế. Gương chiếu hậu được làm bằng kim loại sáng bóng, chống gỉ. Mặt đồng hồ kết hợp giữa điện tử hiện đại và đồng hồ kim analog, hiển thị tốc độ. Ở các phiên bản có phối màu trắng, bộ vành thiết kế đa chấu được sơn cùng tông màu trắng kem, kích thước 12 inch.

Peugeot Django được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu S55 và S57 lừng danh một thời, kiểu hai yên tách rời độc đáo. Yên xe bọc da với những đường chỉ may nổi, chia yên trước và sau làm hai phần tách biệt. Yên sau cố định hoàn toàn trong khi yên trước có thể đóng xuống và mở lên.

Thiết kế thân xe Django mang phong cách cổ điển.

Thiết kế thân xe Django mang phong cách cổ điển.

Điểm cộng của Django là mặt sàn để chân phẳng, diện tích khá rộng. Ngăn chứa đồ phía dưới yên có khả năng để hai mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc một mũ ¾ cùng một số vật dụng cá nhân nhỏ khác. Ngoài ra hộc chứa đồ còn được lót thảm, tạo cảm giác sạch sẽ cũng như giảm độ nóng từ động cơ truyền lên.

Xe có trang bị phanh đĩa cho cả hai bánh kèm ABS bánh trước. Mặt đồng hồ cung cấp cho người dùng những thông tin như dung tích nhiên liệu còn lại trong bình, giờ, nhiệt độ ngoài trời, tổng số km đã đi và đo hành trình. Hai hộc chứa đồ và cổng sạc USB phía trước khoảng để chân. Cốp xe có dung tích 18 lít.

Kích thước dài, rộng và cao của Django lần lượt 1.925 x 710 x 1.190 (mm). Chiều dài trục cơ sở 1.350 mm. Chiều cao yên 770 mm, trọng lượng thô 137 kg.

Khả năng vận hành

Peugeot Django sử dụng động cơ "EasyMotion" 125 phân khối, phun xăng điện tử cho công suất khoảng 11 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút. Sức kéo tối đa 11,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Hộp số vô cấp CVT tương tự các đối thủ.

Tại vị trí để chân của người ngồi sau có thêm những khe hút gió nhỏ vừa có chức năng làm mát cho động cơ vừa tạo tính khí động học của xe. Đại diện hãng cho biết, động cơ của Django được tối ưu cấu trúc thiết kế, ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm mang lại sự cân bằng giữa việc tiết kiệm và hiệu suất. Khối động cơ này đạt chuẩn khí thải Euro 4.

Đa dạng màu sắc, tùy chọn phụ kiện thời trang

Nhà phân phối Peugeot bán ra loạt phụ kiện tùy chọn cho khách hàng mua Django như mũ bảo hiểm, kính chắn gió cao hoặc thấp, baga trước, khung inox bảo vệ xe, baga phía sau... Đây đều là những món phụ kiện được hãng thiết kế phù hợp với phong cách thời trang của thương hiệu xe máy đến từ Pháp.

Thiết kế thân xe Django mang phong cách cổ điển.

Thiết kế thân xe Django mang phong cách cổ điển.

Peugeot Django được phân phối tại hệ thống đại lý ôtô Peugeot trên toàn quốc, giá bán 68 triệu đồng. Các màu sắc tùy chọn của xe gồm: Xanh Bleu France, Trắng Milky White, Xanh Deep Ocean Blue, Ghi Mad Grey, phối màu Trắng Cam Milky White/Orange và đỏ Satin Cherry Red.

Khách hàng mua xe tại thời điểm này được hãng tặng gói cứu hộ ZuttoRide 24/24 áp dụng trên toàn quốc với thời hạn 3 năm, gồm các dịch vụ: sữa chữa, giao xăng tại chỗ, xử lý mất hoặc hỏng chìa khóa, vận chuyển xe về cửa hàng khi xe gặp sự cố...